Menu Đóng

Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia- Hòn Ngọc Viễn Đông

Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia

Đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia là đội bóng đại diện cho Indonesia ở giải vô địch bóng đá U-17 thế giới, một giải đấu dành cho các cầu thủ dưới 17 tuổi do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức. Đội tuyển này thuộc quyền quản lý của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI).

Đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia được thành lập vào năm 1985, khi PSSI quyết định gửi một đội bóng tham dự giải U-16 châu Á 1985, diễn ra tại Qatar. Đây là lần đầu tiên Indonesia có mặt ở một giải đấu bóng đá cấp trẻ châu Á. Tuy nhiên, kết quả không khả quan khi Indonesia chỉ giành được một điểm sau ba trận, và xếp chót bảng A.

Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia- Hòn Ngọc Viễn Đông
Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia- Hòn Ngọc Viễn Đông

Xem thêm bài viết về các đội tuyển khác:

Lịch sử đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia

Năm 1993, Indonesia có cơ hội lớn khi được FIFA chọn làm nước chủ nhà của giải U-16 châu Á 1993. Đây là lần đầu tiên Indonesia được tổ chức một giải đấu bóng đá cấp trẻ châu Á. Với lợi thế sân nhà, Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia đã thi đấu xuất sắc và vào tới bán kết, sau khi vượt qua Nhật Bản, Trung Quốc và Qatar ở vòng bảng, và Thái Lan ở tứ kết.

Tại bán kết, Indonesia gặp Saudi Arabia, một đối thủ mạnh và giàu kinh nghiệm. Trận đấu diễn ra căng thẳng và kịch tính, khi hai đội hòa nhau 1-1 sau hai hiệp chính. Phải nhờ tới loạt sút luân lưu cân não, Saudi Arabia mới giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Dù vậy, Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé dự giải vô địch bóng đá U-17 thế giới 1993.

Năm 1996, FIFA quyết định thay đổi tuổi của các cầu thủ tham dự giải vô địch bóng đá U-17 thế giới từ dưới 17 tuổi thành dưới 16 tuổi. Điều này có nghĩa là các cầu thủ sinh năm 1980 sẽ không được dự giải U-17 thế giới 1997. Đây là một tổn thất lớn cho Indonesia, khi họ phải thiếu đi một thế hệ cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, Indonesia vẫn không nản lòng và tiếp tục thi đấu quyết tâm ở giải U-16 châu Á 1996, diễn ra tại Thái Lan.

Indonesia đã vào tới tứ kết sau khi xếp nhì bảng A sau Thái Lan, và vượt qua Trung Quốc và Iraq. Tại tứ kết, Indonesia gặp Bahrain, một đối thủ không quá mạnh. Trận đấu diễn ra hấp dẫn và hòa nhau 2-2 sau hai hiệp chính. Phải nhờ tới loạt sút luân lưu mới phân định thắng thua, và Indonesia đã chiến thắng với tỷ số 4-3. Như vậy, Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia đã lần thứ ba liên tiếp giành vé dự giải vô địch bóng đá U-17 thế giới.

Tại giải vô địch bóng đá U-17 thế giới 1997 diễn ra tại Ai Cập, Indonesia nằm ở bảng D cùng với Đức, Mexico và Argentina. Đây là một bảng đấu rất khó khăn cho Indonesia, khi phải gặp ba đối thủ mạnh từ ba liên lục địa khác nhau. Tuy nhiên, Indonesia đã không nao núng và thi đấu rất kiên cường. Trong trận ra quân, Indonesia đã gây sốc khi cầm hòa Đức 0-0. Tiếp theo, Indonesia đã có một trận đấu xuất sắc khi hạ gục Mexico 3-1

Trong trận cuối cùng vòng bảng,Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia đã gặp Argentina, một đối thủ rất mạnh và là ứng cử viên cho chức vô địch. Indonesia đã không thể chống đỡ được sức mạnh của Argentina và thua 0-5. Tuy nhiên, Indonesia đã có được ngôi nhì bảng D với 4 điểm, và lần đầu tiên vào tới vòng 1/8. Đây là một thành tích rất đáng tự hào cho Indonesia.

 U17 Indonesia đã giành chiến thắng với tỷ số 14-0 trước U17 Guam
U17 Indonesia đã giành chiến thắng với tỷ số 14-0 trước U17 Guam

Tại vòng 1/8, Indonesia gặp lại Đức, một đối thủ đã cầm hòa ở vòng bảng. Indonesia đã hy vọng có thể tạo nên một bất ngờ nữa, nhưng Đức đã không để điều đó xảy ra. Đức đã chơi áp đảo và dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước Indonesia. Như vậy, Indonesia đã dừng bước ở vòng 1/8, và xếp thứ 9 trên tổng số 16 đội dự giải.

Sau giải vô địch bóng đá U-17 thế giới 1997, Indonesia đã không thể duy trì được phong độ và thành tích như trước. Indonesia đã không thể vào tới bán kết giải U-16 châu Á 1998, và không có vé dự giải U-17 thế giới 1999. Tương tự, Indonesia cũng không thể vào tới bán kết giải U-17 châu Á 2000, và không có vé dự giải U-17 thế giới 2001.

Năm 2018, Indonesia đã có một bước tiến lớn khi vào tới bán kết giải U-16 châu Á 2018, diễn ra tại Malaysia. Đội tuyển bóng đá U-16 quốc gia Indonesia đã thi đấu rất hay và gây được nhiều bất ngờ. Trong vòng bảng, Indonesia đã hạ gục Iran 2-0, hòa Việt Nam 0-0 và hòa India 0-0.

Như vậy, Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia đã xếp nhất bảng C với 5 điểm. Tại tứ kết, Indonesia gặp Australia, một đối thủ khó chịu. Trận đấu diễn ra căng thẳng và phải nhờ tới hiệp phụ mới phân định thắng thua. Indonesia đã có một màn lội ngược dòng ngoạn mục khi ghi được 3 bàn trong hiệp phụ sau khi bị dẫn trước 0-1, và giành chiến thắng 3-2 trước Australia. Như vậy, Indonesia đã lần thứ tư giành vé dự giải vô địch bóng đá U-17 thế giới, sau 21 năm vắng bóng.

Danh hiệu đạt được

Đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia đã có những thành tích khá ấn tượng trong lịch sử của mình. Dưới đây là danh sách các danh hiệu mà Indonesia đã đạt được:

  • Giải U-16 châu Á:
    • Á quân: 1993, 1994
    • Bán kết: 1996, 2018
  • Giải vô địch bóng đá U-17 thế giới:
    • Vòng 1/8: 1997
    • Vòng bảng: 1993, 1995, 2019

Đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia tại vòng chung kết WC U-17

Năm 2023, Indonesia sẽ là nước chủ nhà của giải vô địch bóng đá U-17 thế giới lần thứ 20. Đây là lần đầu tiên Indonesia được FIFA trao quyền tổ chức một giải đấu bóng đá quốc tế cấp cao. Với tư cách là nước chủ nhà, Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia sẽ được suất dự giải mà không cần phải qua vòng loại.

FIFA trao quyền đăng cai U17 World Cup 2023 cho Indonesia
FIFA trao quyền đăng cai U17 World Cup 2023 cho Indonesia

Giải vô địch bóng đá U-17 thế giới 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10/11 đến 2/12/2023. Có tổng cộng 24 đội dự giải, chia làm 6 bảng đấu. Ngoài Indonesia, các đội đã có vé dự giải gồm: Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha (châu Âu); Argentina, Brazil, Ecuador, Venezuela (Nam Mỹ); Mỹ, Mexico, Canada, Panama (Bắc Mỹ); Burkina Faso, Morocco, Senegal, Mali (châu Phi); New Caledonia, New Zealand (châu Đại Dương). Còn lại 4 suất cuối cùng sẽ thuộc về các đội vào bán kết giải U-17 châu Á 2023.

Đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này. Họ đã có nhiều trận giao hữu quốc tế để rèn luyện kỹ năng và kinh nghiệm. Họ cũng đã có nhiều buổi tập luyện và thiết lập chiến thuật phù hợp. Họ đã có một ban huấn luyện chuyên nghiệp và có uy tín. Họ cũng đã có một danh sách cầu thủ được lựa chọn kỹ lưỡng và có tiềm năng.

Đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia hy vọng sẽ có được một kỳ giải thành công và làm hài lòng người hâm mộ. Họ mong muốn có thể vào tới vòng trong và gặp những đối thủ mạnh hơn. Họ cũng muốn ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá quốc tế và mang lại niềm tự hào cho quốc gia.

5 gương mặt nổi bật của đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia tại WC U-17

Trong số các cầu thủ của đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia, có 5 gương mặt được đánh giá cao và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại giải vô địch bóng đá U-17 thế giới 2023. Đây là những cầu thủ có tài năng, kỹ thuật, tốc độ và khả năng ghi bàn. Họ cũng đã có nhiều trận đấu ấn tượng ở cấp độ quốc gia và quốc tế.

Nabil Asyura

Anh là tiền đạo trung tâm và là chân sút chủ lực của đội tuyển. Anh sinh ngày 2/7/2006 tại Payakumbuh, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Garuda Select, một dự án hợp tác giữa PSSI và Football Association of Indonesia (FAI) để phát triển các cầu thủ trẻ Indonesia.

Anh đã ghi được 12 bàn thắng trong 14 trận cho Garuda Select ở Anh. Anh cũng đã ghi được 4 bàn thắng cho đội tuyển U-16 quốc gia Indonesia ở giải U-16 châu Á 2018, trong đó có bàn thắng duy nhất vào lưới Cameroon ở giải U-17 thế giới 2019. Anh có kỹ thuật đi bóng tốt, khả năng dứt điểm lạnh lùng và sự linh hoạt trong việc chuyển đổi vị trí.

Iqbal Gwijangge

Anh là tiền vệ cánh phải và là một trong những cầu thủ nhanh nhất của đội tuyển. Anh sinh ngày 28/8/2006 tại Sumedang, dan hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Barito Putera, một trong những câu lạc bộ lớn nhất của Indonesia. Anh đã ra sân cho Barito Putera ở giải Liga 1 Indonesia từ năm 2023. Anh cũng đã ghi được 3 bàn thắng cho đội tuyển U-16 quốc gia Indonesia ở giải U-16 châu Á 2018, trong đó có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Australia ở tứ kết. Anh có khả năng tăng tốc nhanh, qua người dễ dàng và căn chỉnh bóng chuẩn xác. 

Arkhan Kaka

Anh là tiền vệ trung tâm và là trụ cột của hàng tiền vệ của đội tuyển. Anh sinh ngày 2/9/2007 tại Blitar, dan hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Persis Solo, một trong những câu lạc bộ có lịch sử lâu đời nhất của Indonesia. Anh đã ra sân cho Persis Solo ở giải Liga 1 Indonesia từ năm 2023. Anh cũng đã ghi được một bàn thắng cho đội tuyển U-16 quốc gia Indonesia ở giải U-16 châu Á 2018. Anh có khả năng điều tiết trận đấu, phát động các pha tấn công và hỗ trợ các pha phòng ngự.

Arkhan Kaka( bên trái) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Indonesia,
Arkhan Kaka( bên trái) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Indonesia,

Kafiatur Rizky

Anh là hậu vệ trái và là một trong những cầu thủ chắc chắn nhất của Đội Tuyển Bóng Đá U17 Quốc Gia Indonesia. Anh sinh ngày 17/7/2006 tại Tangerang Selatan, dan hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Borneo FC Samarinda Youth, một trong những câu lạc bộ có truyền thống lâu đời của Indonesia. Anh đã ra sân cho Borneo FC Samarinda Youth ở giải Liga 2 Indonesia từ năm 2021

Riski Afrisal

Anh là hậu vệ phải và là một trong những cầu thủ ổn định nhất của đội tuyển. Anh sinh ngày 5/6/2006 tại Pekanbaru, dan hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ PS Tira Persikabo, một trong những câu lạc bộ mới nổi của Indonesia. Anh đã ra sân cho PS Tira Persikabo ở giải Liga 1 Indonesia từ năm 2022.

Anh cũng đã ghi được một bàn thắng cho đội tuyển U-16 quốc gia Indonesia ở giải U-16 châu Á 2018, khi anh sút luân lưu thành công vào lưới Bahrain ở tứ kết. Anh có khả năng phòng ngự tốt, chuyền bóng chính xác và tham gia các pha tấn công khi cần thiết. Anh được coi là một trong những hậu vệ phải tiềm năng nhất của Indonesia.

Kết luận

Đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia là một trong những đội tuyển có lịch sử và thành tích khá ấn tượng trong khu vực Đông Nam Á và châu Á. Họ đã từng vào tới bán kết giải U-16 châu Á 4 lần, và dự giải vô địch bóng đá U-17 thế giới 4 lần. Họ cũng đã có những trận đấu gây sốc và làm nên lịch sử khi cầm hòa Đức, hạ gục Mexico và lội ngược dòng trước Australia. Họ đã sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng và có tiềm năng, như Amiruddin Bagus Kahfi, Mochammad Supriadi, Marselino Ferdinan, Rizky Ramadhan và Ernando Ari Sutaryadi.

Năm 2023, Indonesia sẽ là nước chủ nhà của giải vô địch bóng đá U-17 thế giới lần thứ 20. Đây là lần đầu tiên Indonesia được FIFA trao quyền tổ chức một giải đấu bóng đá quốc tế cấp cao.

Với tư cách là nước chủ nhà, Indonesia sẽ được suất dự giải mà không cần phải qua vòng loại. Đây là một cơ hội vàng để Indonesia có thể thi đấu trên sân nhà và gặp gỡ những khán giả nhiệt tình. Đây cũng là một thử thách lớn để Indonesia có thể chứng tỏ mình trước những đối thủ mạnh hơn và mang lại niềm tự hào cho quốc gia.

Đội tuyển bóng đá U17 quốc gia Indonesia hy vọng sẽ có được một kỳ giải thành công và làm hài lòng người hâm mộ. Họ mong muốn có thể vào tới vòng trong và gặp những đối thủ mạnh hơn. Họ cũng muốn ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá quốc tế và mang lại niềm tự hào cho quốc gia.

Cùng Xoilac xem thêm các bản tin khác nhé.

Chia sẻ bài viết
error: Content is protected !!